Điện thoại: 0973875150
Nên để trẻ tiếp cận đồ chơi giáo dục từ sớm

Nên để trẻ tiếp cận đồ chơi giáo dục từ sớm

Các bạn biết đó, vui chơi thực chất là một loại công việc của trẻ nhỏ. Nếu chúng không vận động, không vui chơi chính là chúng đang làm chậm tiến trình phát triển tư duy, sự sáng tạo và có một cơ thể khỏe mạnh. Nhà giáo Tina Bruce có viết rằng: “Vui chơi đóng vai trò là cơ chế tiếp sức cho những suy nghĩ mang tính can đảm, sáng tạo và nghiêm túc ở tuổi trưởng thành”. Chính vì thế, đồ chơi đóng vai trò rất quan trọng hình thành nên trí thức, sự hiểu biết và tác phong của một đứa trẻ. Và từ đó mà đồ chơi giáo dục – dạng đồ chơi thông minh nhất đã xuất hiện như một lẽ tất yếu trong quá trình phát triển của mỗi con người.

1. Đồ chơi giáo dục là gì?

– Với rất nhiều người trong chúng ta có lẽ vẫn còn chưa hiểu rõ về khái niệm đồ chơi giáo dục là gì? Trong phần 1 của bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn rõ nhất định nghĩa đồ chơi giáo dục là gì?

Đồ chơi giáo dục là đồ chơi dành cho trẻ nhỏ không đơn thuần chỉ là món đồ chơi giúp các em giải trí vui đùa mà ở đó còn tích hợp khả năng giáo dục, bổ trợ cho các em về các kĩ năng, những kiến thức nhất định cần thiết trong cuộc sống.

– Với các bạn nhỏ, vạn vật đều có thể trở thành đồ chơi của bé từ dây buộc đến cái túi nilon. Tuy nhiên, đối với đồ chơi giáo dục có những khác biệt vô cùng giá trị về mặt lợi ích mà nó đem lại. Đồ chơi giáo dục kích thích khả năng sáng tạo, phát triển tư duy, khả năng quan sát, tìm kiếm, phản xạ và có cả sự khéo léo.

Có nhiều sản phẩm đồ chơi giáo dục đẩy mạnh giá trị giáo dục hướng tới một khía cạnh, lĩnh vực nào đó nhưng cũng có những bộ đồ chơi giáo dục mang giá trị toàn diện.

Hiện tại, trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều loại đồ chơi giáo dục cho em nhỏ các bậc cha mẹ có thể tham khảo như:

Xếp hình: Giáo dục về sự tập trung, sáng tạo, kiên trì, khả năng quan sát và sự khéo léo.

 

– Rút thanh gỗ: Giáo dục về sự tập trung, khả năng quan sát và sự khéo léo.
– Sách 3D thực tế ảo: Có giá trị giáo dục toàn diện như học tiếng Anh, phát triển trí thông minh, sự sáng tạo, tư duy, khả năng quan sát, khả năng phản xạ, sự tập trung và khả năng nhận biết.
– Sách tô màu 4D: Giáo dục về sự khéo léo, tính kiên trì, óc sáng tạo, trí tưởng trượng, khả năng nhận diện và hấp thụ màu sắc. Và còn rất nhiều sản phẩm đồ chơi giáo dục khác nữa.
Như vậy, đồ chơi giáo dục là gì? Đó là giá trị về mặt giáo dục mang lại cho con em trong quá trình vui chơi và tương tác với đồ chơi đó.

2. Đồ chơi giáo dục có tác động đến trẻ em như thế nào?

Giáo sư Glenn Doman đã nhận xét như sau: “Cấu trúc và chức năng các tế bào não rất đặc biệt, chúng được thiết kế theo kiểu nếu chúng ta càng sử dụng chúng nhiều thì chúng càng phát triển. Còn ngược lại nếu chúng ta không sử dụng chúng thì sẽ dần dần chúng sẽ mất chức năng và sự kết nối nhanh nhạy vốn có”. Điều này đồng nghĩa với việc, ngay từ khi còn nhỏ nếu trí tuệ của trẻ được tác động một cách tích cực thì trí thông minh của chúng càng được phát triển. Và ngược lại, trong giai đoạn trí thông minh của trẻ phát triển nhanh nhất, mạnh nhất mà lại không được kích hoạt thì trẻ sẽ bị mai một dần, mất dần các liên kết và từ đó trí não bé sẽ bị chậm phát triển.

 

– Phát triển tư duy trẻ nhỏ
– Phát triển tư duy và sự tự tin
Chính vì những lý do trên, việc chúng ta cho bé tiếp cận các đồ chơi giáo dục ngay từ khi còn nhỏ đó sẽ là một điều đặc biệt có lợi cho sự phát triển của các em.

Thay vì mua quá nhiều các đồ chơi vô nghĩa như robot, oto, búp bê,.. thì các bậc cha mẹ nên mua thêm cho các con những quyển sách tô màu, xếp hình, cắt dán, đất nặn,…

Ngoài ra, đồ chơi giáo dục còn mang nhiều các tính ưu việt khác mời các bậc cha mẹ đến với bài viết tính ưu việt của đồ chơi giáo dục danh cho trẻ nhỏ.

Bài viết xin dừng lại tại đây. Các bậc phụ huynh đã hiểu rõ về đồ chơi giáo dục là gì và những tác động của đồ chơi giáo dục lên trẻ nhỏ như thế nào rồi chứ. Chúc các bậc phụ huynh một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả.

Trả lời

Danh mục sản phẩm
×
×

Giỏ hàng